Thuyết minh tour Tuyên Quang (hà nội, thác bản ba, na hang)

17/03/2023 20:18 +07 - Lượt xem: 22049

Nằm ở trung tâm vùng núi phía Bắc, Tuyên Quang không chỉ là địa danh nổi tiếng với phong cảnh hữu tình mà còn là cái nôi cách mạng của dân tộc. Bên cạnh đó, đây còn là nơi giao lưu văn hóa của các dân tộc miền núi Tây Bắc, với nhiều di sản, giá trị trị văn hóa, giá trị tinh thần vô cùng quý báu được gìn giữ và phát triển cho tới nay...

Lịch trình chuyến đi

NGÀY 01: KHÁM PHÁ THÁC BẢN BA

6h00: Xe ô tô và Hướng dẫn viên đón khách tại Hà Nội.

11h30:  Quý khách đến Khu du lịch thác Bản Ba thưởng thức bữa trưa tại Nhà Hàng.

13h30: Quý khách tham quan thác Bản Ban. Tại đây quý khách có thể ngắm cảnh, chụp ảnh và tắm thác mát lạnh và nghe hướng dẫn viên kể về sự tích Thác Bản Ba.

15h30: Quý khách lên xe đi tham quan Khu du lịch sinh thái Na Hang.

17h30:Quý khách đến thị trấn Na Hang, nhận phòng, nghỉ ngơi.

18h30: Quý khách ăn cơm tại Nhà Hàng Khu du lịch

20h00: Đốt lửa trại và giao lưu văn nghệ thưởng thức chén rượu ngô Na Hang nổi tiếng nấu bằng men lá, nghe kể về những truyền thuyết của miền đất huyền thoại này như sự tích hoa Phặc Phiền, chuyện Đèo Nàng, sự tích 99 ngọn núi… .

22h00 Quý khách nghỉ đêm tại Khách sạn.

NGÀY 02: KHÁM PHÁ DÒNG SÔNG GÂM – HỒ THỦY ĐIỆN TUYÊN QUANG 

6h00: Quý khách dậy sớm tham dự phiên chợ vùng cao

7h00: Xe ô tô và Hướng dẫn viên đón khách tại khách sạn đưa đi ăn sáng.

7h30: Xe ô tô và Hướng dẫn viên đưa quý khách đến bến thuyền du lịch của Ban quản lý Khu DLST Na Hang để quy khách xuống thuyền đi du lịch lòng hồ thủy điện Tuyên Quang đây là nơi hội tụ của hai dòng sông trữ tình là sông Gâm và Sông Năng, được bao bọc xung quanh bởi 99 ngọn núi nhấp nhô, trùng điệp. Trên tuyến đi tham quan long hồ Quý khách sẽ được ngắm Núi Pác Tạ; vách đá nàng tiên, chú khách; ngắm khu 99 ngọn núi; ngắm núi đôi và đặc biệt là Khu được ví như “Hạ Long cạn giữa đại ngàn” nổi tiếng chính là Cọc Vài Phạ tức Cọc buộc Trâu trời. Trên tuyến du lịch Quý khách sẽ được ghé thăm đền Pác Vãng linh thiêng, được người dân nơi đây thờ kính.

Trên tuyến du lịch lòng hồ quý khách sẽ được ghé thăm Thác Khuổi Nhi, đây là một trong những thác nước hùng vĩ và đẹp nhất tại Khu du lịch sinh thái Na Hang. Tại đây quý khách có thể thả mình vào khu rừng nguyên sinh, tắm thác, chụp ảnh, câu cá, cho cá rỉa chân (đây là một hình thức mát xa chân thư giãn của người dân nơi đây). Cũng tại nơi đây quý khách sẽ thưởng thức bữa cơm trưa trên thuyền bằng những món ăn sông nước như cá nheo, cá trạch, cá bống, cá lăng, cá chiên… do chính tay quý khách tự chế biến.

14h00: Thuyền về đến bến, Quý khách lên xe về Hà Nội tạm biệt Khu du lịch sinh thái Na Hang.

19h00: Xe đưa quý khách về đến Hà Nội

Bìa thuyết minh

– lời đầu tiên cho phép em xin được gửi lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất đến quý đoàn mình, hôm nay em rất vui và vinh dự khi được đồng hành cùng quý đoàn mình trong buổi tham quan ngày hôm nay, quý đoàn thân mến xe của chúng ta đang lăn những vòng bánh rời xa thủ đô để đến với thành phố tuyên quang đầy hoang sơ và hùng vĩ, và trên chuyến xe này đây chúng ta sẽ được trải nghiệm những điều kì thú, kể cho nhau nghe những câu chuyện về cuộc sống của mình. Bây giờ em Nga mời quý đoàn mình nhìn ra phía cửa sổ để chiêm ngưỡng cây cầu nhật tân đang tắm trong ánh bình minh rực rỡ.

Cầu Nhật Tân

Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay, được xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 13.626 tỷ đồng nằm trong tổng số 8 cầu bắc qua sông Hồng đoạn Hà Nội thuộc dự án AH 1077 nối quận Tây Hồ với thành phố Đông Anh, kết cấu nhịp của cầu chính theo dạng cầu dây văng nhiều nhịp với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng, bắt đầu tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đến điểm cuối giao với quốc lộ 5 xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh. Cầu được khởi công ngày 7 tháng 3 năm 2009. Và có thể nói tính đến thời điểm hiện tại đây là cây cầu dây văng duy nhất trên địa bàn Hà Nội có chiều dài 3,9km, có 5trụ đặt dây văng tương  ứng với 5 cửa ô tại Hà Nội hiện nay là cửa ô Đống Mác, Cầu Dền, Cầu Giấy, Chợ Dừa và Ô Quan Chưởng. và cầu được xây dựng dựa trên nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Lúc đầu cầu được Nhật Bản định đặt tên là cầu hữu nghị Việt –  Nhật nhưng dựa trên vị trí địa lý của cầu được đặt giáp với làng hoa Nhật Tân nên đã đặt tên cầu là cầu Nhật Tân . Nhật Tân tức là Mặt trời mới cũng là Nhật Mới, Mới.

Về thăm Hà Nội quê nhà
Sông Hồng chở nặng phù sa ân tình

Qúy đoàn thân mến, Cái tên Hồng bắt nguồn từ chính màu sắc của dòng sông, ai ai trong chúng ta cũng biết trong dòng nước siết dưới kia quanh năm đều đỏ nặng phù sa, chính màu đất phù sa ấy đã được lấy để đặt tên cho dòng Nhị Hà xưa. Sông Hồng uốn lượn, bao quanh lấy Thủ đô Hà Nội- Trung tâm kinh tế- văn hóa- xã hội lớn bậc nhất của Việt Nam tạo ra cho Hà Nội một vẻ đẹp độc đáo,mang một đặc trưng riêng biệt. Nên dù chảy qua rất nhiều tỉnh thành, xong khi nhắc đến sông Hồng thì nơi đầu tiên người ta liên tưởng đến đó chính là Hà Nội.Ngay tên gọi Hà Nội cũng thể hiệành pn được sự gắn bó mật thiết đối với dòng sông này.Hà Nội mang ý nghĩa là thhố nằm bên trong của dòng sông.

Sông Hồng là một trong hai hệ thống sông lớn nhất miền Bắc ( cùng với hệ thống sông Thái Bình) đã bồi đắp nên một vùng đồng bằng rộng lớn bởi lượng phù sa giàu có, tươi tốt.Bên cạnh dòng sông Hồng, dựa vào nguồn phù sa sông, nông nghiệp ở đây rất phát triển. Cùng với dòng quay của lịch sử, truyền thống sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng sông Hồng đến nay cũng đã được một nghìn năm tuổi.Nên vậy có thể coi sông Hồng là một chứng nhân của lịch sử, của nền văn hóa lâu đời, tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trên Mặt con sông Hồng như quý đoàn cũng có thể thấy rất nhiều tàu bè qua lại, vào mùa mưa nước của con sông dâng lên đáng kể, vào mùa hkoo nước rút đi để lại những bãi bồi đầy chất dinh dưduowngxlusc bấy giờ bắt đầu báo hiệu một mùa vụ mới bắt đầu, người dân bắt đầu trông khoai trồng lạc, đặc biệt vào dịp gần tết người dân nơi đây trông rất nhiều hoa đó ạ tràn ngập màu sắc khắp cả bãi bồi, nào là hoa cúc vàng, violet, nếu có dịp quý đoàn mình có thể đi xe máy lên cầu Nhật Tân vào dịp gần tết đứng trên đây ngắm con sông hồng quanh co, và đầy màu sắc đc tô điểm bởi những bông hoa bên bãi bồi, Hà Nội ngày càng đẹp hơn, sầm uất hơn, hai bên bờ sông cũng vì thế mà nhộn nhịp thêm nhiều. Phía Quảng Bá, Tứ Liên, những khách sạn, biệt thự sang trọng mọc lên như nấm, đằng bãi bồi Nghĩa Dũng, Phúc Xá thì nhà, bến, xưởng, chợ chen chúc nhau tới nhau tới tận bờ sông, con đê đắp bằng đất từ ngàn năm trước, đã được xây cạp lại bằng bê tông gọn ghẽ. Hà Nội đổi thay từng giờ, nhưng sông Hồng thì dường như muôn đời vẫn vậy. Vẫn chở nặng phù sa, vẫn bên bồi bên lở…

Cao Tốc Hà Nội – Lào Cai

Đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai dài 265 km có điểm đầu là nút giao thông giữa quốc lộ 2 và đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài (Hà Nội) và điểm cuối là xã Quang Kim (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). Đường cao tốc này là một phần của đường Xuyên Á AH14.

Phần lớn đường cao tốc sẽ đi ven theo bờ sông Hồng. Tuyến này đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai, nối với đường cao tốc Côn Minh – Hà Khẩu của Trung Quốc và là một hợp phần trong dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của…

Bài thuyết minh nhiều nguồn tài liệu khác nhau, có thể tham khảo!

Để Tải Thuyết Minh Tour Đầy Đủ vui Lòng Liên Hệ Wondertour

Điện thoại: 02437722777, Hotline: 0931722777

Hướng Dẫn Viên: Nguyễn Thị Nga

Bài thuyết minh độc quyền trên Wondertour, vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều