Thuyết Minh Tour Cao Bằng (Hà Nội – Hồ Ba Bể – Cao Bằng – Thác Bản Giốc – Suối Lê Nin 3 ngày 2 đêm)

17/03/2023 20:36 +07 - Lượt xem: 21700

Cao Bằng được ví như “viên ngọc xanh” vùng Đông Bắc với thiên nhiên tươi đẹp, núi non hùng vĩ và nền ẩm thực đặc sắc. Những năm gần đây, Cao Bằng thu hút đông đảo du khách và phượt thủ ghé thăm. Tại sao mảnh đất này lại có sức hấp dẫn đến kỳ lạ đến vậy?

Lịch trình tour

NGÀY 01: HÀ NỘI – BẮC KẠN – HỒ BA BỂ (ĂN TRƯA, TỐI)

06h00: Xe và hướng dẫn viên đón khách tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Xe khởi hành đi Bắc Kạn. Đoàn dừng chân ăn sáng trên đường đi ( chi phí tự túc)

12h00: Đoàn dừng chân dùng bữa trưa tại nhà hàng thị trấn Chợ Rã. Sau bữa trưa đoàn tiếp tục hành trình đi Ba Bể.

14h00: Đoàn dừng chân ở bến Buốc Lốm để lên thuyền máy xuôi dòng sông Năng vào hồ (quý khách mang theo toàn bộ hành lí và tư trang cá nhân lên thuyền)

14h30: Thuyền tiếp tục xuôi dòng sông Năng để đi vào hồ Ba Bể. Quý khách cùng tìm hiểu về đời sống thường nhật của dân tộc Tày, ngắm nhìn những cánh rừng nguyên sinh với nhiều cây gỗ quý và động vật hoang dã sinh sống 2 bên bờ Hồ.

17h00: Sau khi kết thức chương trình, thuyền đưa quý khách về bến chính. Quý khách lên xe về khách sạn nghỉ ngơi…

18h30: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương với những món ăn độc đáo được chế biến theo phong cách truyền thống của người dân tộc Tày. Nghỉ đêm tại Ba Bể.

19h30: Quý khách có thể lựa chọn chương trình biểu diễn Hát Then của người Tày với các câu hát, điệu múa lạ độc đáo của vùng sông nước trữ tình này (chi phí tự túc).

NGÀY 02 : HỒ BA BỂ – THÁC BẢN GIỐC – ĐỘNG NGƯỜM NGAO (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

06h30: Ăn sáng, nghỉ ngơi và thư giãn với tách cafe ngồi ngắm cảnh hồ trong sương sớm.

07h30: Quý khách trả phòng và lên xe khởi hành du lịch Cao Bằng. Trên đường Quý khách chinh phục liên tục những con đèo với cảnh đẹp của núi rừng như: đèo Gió, đèo Tài Hồ Sìn, đèo Cao Bắc, đèo Mã Phục…

12h00: Ăn trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi.

14h00: Quý khách thăm quan Thác Bản Giốc, thác có độ cao 53m, chia làm 3 tầng được coi là thác đẹp nhất Việt Nam và là thác lớn nhất Đông Nam Á. Đây là thác nước lớn thứ 4 trong top10 thác nước trên thế giới nằm trên đường biên giới giữa hai quốc gia.

15h00: Thăm động Ngườm Ngao (động Hổ), là 1 trong những động đẹp nhất miền Bắc.

17h30: Thăm làng rèn dao Phúc Sen nổi tiếng có truyền thống từ rất lâu đời.

18h30: Về tới Cao Bằng, nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi và ăn tối. Buổi tối tự do.

NGÀY 03: CAO BẰNG – PÁC BÓ – HÀ NỘI (SÁNG, TRƯA)

06h30: Quý khách trả phòng, ăn sáng và lên xe đi Pác Bó.

08h00: Thăm quan Khu di tích lịch sử Pắc Bó (cách tp Cao Bằng 50km). Tại đây Quý khách vào thăm nơi ở và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm kháng chiến từ 1941 đến 1945, đoàn chụp hình lưu niệm tại Suối Lê Nin – Núi Các Mác, thăm hang Cốc Bó…

11h30: Ăn trưa tại thành phố Bắc Kạn.

18h00: Về đến Hà Nội. Kết thúc chương trình tour Bắc Kạn Cao Bằng 3 ngày . Hẹn gặp lại Quý khách!

Bài thuyết minh

lời đầu tiên cho phép em xin được gửi lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất đến quý đoàn mình, hôm nay em rất vui và vinh dự khi được đồng hành cùng quý đoàn mình trong buổi tham quan ngày hôm nay,

Thưa quý đoàn xe của chúng ta đang lăn bánh rời khỏi thủ đô Hà Nội để đến ddiemr đến của ngày hôm nay, Hà NộI là nơi hội tụ ngàn năm văn hiến – trái tim của cả nước – niềm tin và hy vọng. Thủ đô Hà Nội xuất hiện trong lịch sử dân tộc Việt Nam vào năm 1010 với tên gọi Thăng Long mang ý nghĩa “Rồng bay lên”, tượng trưng cho khí thế vươn lên của dân tộc, mở đầu cho một giai đoạn phát triển của đất nước. Với hơn 1000 năm tuổi nên có rất nhiều chùa chiền và thắng cảnh cổ kính thiêng liêng. Hà Nội cũng là mảnh đất anh dũng và hào hùng trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ và gian khổ chống Pháp và chống Mỹ. Hà Nội cũng là thành phố có vẻ đẹp kiến trúc cổ điển kiểu Pháp, hiện đại kiểu Mỹ,

Thái Nguyên

Hiện tại xe của đoàn ta đang di chuyển đến với tỉnh Thái Nguyên, thưa quý đoàn thân mến, như ta biết thì Thái Nguyên là một trong 9 tỉnh thuộc vùng Đông Bắc. Thái Nguyên là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam mới tái lập vào ngày 1/1/1997, tách biệt tỉnh Bắc Thái thành 2 tỉnh đó là tỉnh Bắc Kạn và tỉnh Thái Nguyên ngày nay ạ. Kính thưa quý đoàn thì đối với mỗi tỉnh thì tên gọi không đơn thuần chỉ là mỗi cái tên đâu ạ, với mỗi tên gọi mỗi tỉnh thì chúng đều mang một ý nghĩa riêng đấy ạ. Thái Nguyên thì Thái ở đây có nghĩa là rộng lớn, to lớn còn Nguyên chính là cánh đồng bằng phẳng và rộng rãi,  Đến với Thái Nguyên thì chúng ta không thể bỏ qua những điểm đến nổi tiếng như hồ núi cốc là một hồ nước nhân tạo với diện tích mặt hồ lên đến 25 km2 gồm 69 đảo lớn nhỏ nằm cách trung tâm thành phố 20km gần dãy núi Tam Đảo, hay Thác Đát Đắng Thác Đát Đắng là một trong những nơi đáng để  dừng chân ngắm cảnh, đặc biệt là những bạn trẻ ưa thích mạo hiểm và đi phượt, Chùa Hang cũng là một điểm đáng sseer đến tham quan  Chùa Hang có tên chữ là Kim Sơn Tự hay còn gọi là Tiên Lữ Phật Động. Nơi này nổi tiếng rất linh thiêng, là trung tâm Phật giáo lớn nhất của tỉnh Thái Nguyên.

Chùa Hang có 3 ngọn núi đá lớn, độc lập trên vùng đất bằng phẳng. Ngọn núi đứng giữa tên là “Huyền Vũ” cao to sừng sững, hai ngọn còn lại là “Thanh Long – Bạch Hổ” vươn cao uy nghi, 3 ngọn núi xếp hàng nhau nhìn như một bức tranh non nước hữu tình đẹp không có bút mực nào tả hết.

Hiện tại xe  đang đi theo quốc lộ 3 và đoàn nhà mình đang dần tiến đến Bắc Cạn,  đi qua một cái đền thờ một người thủ lĩnh người Tày, có lẽ đây là lần đầu tiên mà quý vị được đặt chân đến tỉnh Thái Nguyên để tham quan thì em xin bật mí cho quý đoàn nhà mình được biết đến ngôi đền Đuổm thờ một thủ lĩnh người Tày đó chính là ông Dương Tự Minh. Đền Đuổm là một ngôi đền cổ nằm bên quốc lộ 3, thuộc địa phận xã Động Đạt huyện Phú Lương, cách thành phố Thái Nguyên 25km về phía Tây Bắc. Đền được lấy cái tên là đền Đuổm là bởi vì vị trí năm của đền ở dưới chân núi Đuổm – một danh thắng của tỉnh Thái Nguyên. Lần giở lịch sử xưa mới thấy phủ Phú Lương xưa rộng bao quát khắp một vùng phía Bắc nước ta, gồm: Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng và một phần Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Lạng Sơn ngày nay.

Bắc Kạn

Đoàn nhà mình hiện đang dừng chân và có mặt ở tỉnh Bắc Kạn. Nhắc đến Bắc Kạn đoàn nhà mình có biết ở đây có những khu di tích, danh thắng hay là điểm du lịch nào nổi tiếng không ạ? Dạ vâng không thể boe qua đó là  hồ Ba Bể, thác Bạc. Hiện tại đoàn nhà mình đang đứng ở xã Nam Mẫu, là nơi có 1 trong 20 hồ nước ngọt nổi tiếng đó ạ. Quý vị đã đoán ra đó lằ hồ gì chưa ạ? Dạ vâng đó chính là hồ Ba Bể ạ. Nói đến sự tích hồ Ba Bể thì em không thể không kể đến truyền thuyết bí ẩn của người Tày. Trước khi tìm hiểu về  Hồ Ba Bể, em xin phép quý đoàn nhà mình cho em được giới thiệu đôi nét về cuộc sống nhà ở cũng như con người của người Tày để quý đoàn nhà mình có một chút hiểu biết về dân tộc này hơn ạ.  Từ thời xa xưa do dân tộc Tày này đây đã sống ở gần rừng, gần núi có nhiều mối nguy hiểm rình dập nên con người ở đây đã nghĩ ra cách dựng ngôi nhà lên cao để tránh thiên tai, thú dữ. Nhà sàn nhiều gian là…

Bài thuyết minh nhiều nguồn tài liệu khác nhau, có thể tham khảo!

Để Tải Thuyết Minh Tour Đầy Đủ vui Lòng Liên Hệ Wondertour

Điện thoại: 02437722777, Hotline: 0931722777

Hướng Dẫn Viên: Nguyễn Thị Nga

Bài thuyết minh độc quyền trên Wondertour, vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều


      •  
         
        17/03/2023 | Thuyết minh tour
        Nha Trang, thành phố biển nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, từ lâu đã là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam. Được thiên nhiên ban tặng những bãi biển, vùng vịnh đẹp cùng nhiều đảo lớn nhỏ, thành phố còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, điểm tham quan, vui chơi và cơ sở nghỉ dưỡng.

      •  
         
        17/03/2023 | Thuyết minh tour
        Nằm ở trung tâm vùng núi phía Bắc, Tuyên Quang không chỉ là địa danh nổi tiếng với phong cảnh hữu tình mà còn là cái nôi cách mạng của dân tộc. Bên cạnh đó, đây còn là nơi giao lưu văn hóa của các dân tộc miền núi Tây Bắc, với nhiều di sản, giá trị trị văn hóa, giá trị tinh thần vô cùng quý báu được gìn giữ và phát triển cho tới nay...

      •  
         
        19/01/2022 | Thuyết minh tour
        "Con gái Châu Yên không chua không chát,

        Ngọt ngào như tiếng cười câu hát,

        Giỏi đánh cồng, ham xoè quạt,

        Thích gội đầu lá sả tóc như rêu

        Thích làm nương, đi xúc, dệt, thêu..."
      •  
         
        25/12/2021 | Thuyết minh tour
        Du lịch Bình Định - Bình Định từ lâu đã luôn nổi tiếng với những địa điểm đẹp và nổi tiếng, không chỉ nổi tiếng với Gềnh...