Những quan niệm sai lầm về tour tâm linh

02/08/2021 22:06 +07 - Lượt xem: 16994

Tour tâm linh có vai trò quan trọng không chỉ đối với các tín đồ mà còn vô cùng cần thiết trong đời sống mỗi người chúng ta....

Khoa học và tôn giáo không những không đào thải nhau mà còn bổ sung cho nhau vì mục đích phục vụ con người. Tour tâm linh hay du lịch tâm linh là một trong những sản phẩm kết hợp giữa tôn giáo, tín ngưỡng với du lịch có yếu tố khoa học, có vai trò và lợi to lớn trong đời sống con người.

Vai trò của tâm linh trong đời sống con người

 Tâm linh ở đây chính là phần tâm hồn của con người. Mỗi chúng ta đều được cấu thành từ hai phần hồn và xác. Nhờ có linh hồn mà ‘cỗ máy’ thể xác mới có thể hoạt động. Tuy nhiên, con người ta lại thường quan tâm tới việc làm đẹp thể xác mà quên đi rằng linh hồn, tâm hồn cũng là thứ cần vun bồi, chăm sóc hàng ngày. Để cuộc sống được hạnh phúc, thì chúng ta cần hài hòa cả hai phần thể xác và tinh thần hay nói cách khác là đáp ứng nhu cầu tâm linh của bản thân mình.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/suc-manh-tam-linh-1.jpg

Sức mạnh to lớn của tâm linh trong đời sống con người

 Để đáp ứng nhu cầu tâm linh của con người thì du lịch tâm linh ra đời dưới hình thức là những tour tâm linh. Có thể hiểu tour tâm linh là loại hình du lịch văn hóa, lấy yếu tố văn hóa tâm linh vừa làm cơ sở, vừa làm mục tiêu nhằm thỏa mãn nhu cầu tâm linh của con người trong đời sống tinh thần. Các hoạt động trong tour tâm linh như:  vãn cảnh kết hợp với đi thăm viếng, chiêm bái tại các điểm tâm linh như đền, chùa, nghĩa trang… với mục đích cầu duyên, cầu phúc, trả lễ cho một năm mới bình an, vạn sự tốt lành.

 Trong tour tâm linh còn chia ra một số dòng tour như để phục vụ từng đối tượng tín đồ khác nhau tour phật giáo, tour đạo mẫu và tour hành hương. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người hiểu sai, hiểu chưa đúng thậm chí là quan niệm sai lầm về tour tâm linh. Sau đây là một số những quan niệm sai lầm thường thấy:

Tour tâm linh chỉ đơn thuần là đi du lịch

 Tour tâm linh về bản chất là một chuyến đi du lịch, song điều đó không có nghĩa là chỉ dừng lại ở việc đến thăm đền, chùa, nhà thờ, các cơ sở tôn giáo. Nhiều người cho rằng, khi đến thăm quan các địa điểm đó thì có nghĩa là họ đã tham gia vào một tour tâm linh. Đây là một quan niệm sai lầm.https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/chua-dong-yen-tu.jpg

 Chùa Đồng, Yên Tử

Tour tâm linh còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Bởi vì trong chuyến đi này chúng ta có cơ hội được chiêm bái, khám phá, tìm hiểu những giá trị tâm linh mà những đấng sáng tạo đã lập nên, hay đại diện cho tôn giáo, tín ngưỡng đó. Trong đạo Phật đó là trút bỏ khổ đau, phiền não, tìm thấy niềm an lạc trong chính bản thân mình. Du lịch tâm linh rất cần thiết cho tâm trí con người. Nó bao hàm hành trình văn hoá và tìm kiếm các giá trị truyền thống.”

 Như vậy, du lịch tâm linh không đơn thuần là một chuyến du lịch thông thường. Trong chuyến du lịch tâm linh thực sự, con người ta còn được học và hiểu thêm về triết lý và tinh thần của tôn giáo, tín ngưỡng đó.

Tour tâm linh chỉ dành cho tín đồ đạo Phật

 Đây là một quan điểm sai lầm mà rất nhiều người hiện nay mắc phải. Con người ta không theo một tôn giáo nào cả và cũng không nhất thiết phải thuộc về một tôn giáo nhưng điều đó không có nghĩa là họ không được đến chùa hay nhà thờ. Bởi vậy, chuyến du lịch tâm linh không lựa chọn ai tham gia vào cuộc hành trình dù bạn là tín đồ đạo Phật, Thiên Chúa giáo hay chủ nghĩa vô thần cũng có thể là du khách của tour tâm linh.

 

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/gieessu-vung-tau-1.jpg

Tượng chúa Kitô, Vũng Tàu

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/tuong-co-chin-1.jpg

 

Tượng cô Chín, Đền cô Chín

Tôn giáo là giành cho tất cả mọi người, tour tâm linh cũng vậy. Tour  tâm linh sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tâm linh thú vị để mình cảm thấy an bình, hạnh phúc hơn, giảm bớt những khổ đau và trải nghiệm đó dành cho bất kỳ ai mong muốn được khám phá, tìm hiểu chứ không riêng gì tín đồ đạo Phật.

 Tour tâm linh là đến đình, miếu, chùa để cầu xin

 Nhiều người vẫn hay có thói quen đến đình, chùa để khấn cầu những vị Phật, vị thần hay đức thánh có thể ban cho họ những điều mà họ mong muốn. Tuy nhiên việc đến cơ sở tôn giáo để cầu xin lợi ích hay việc coi du lịch tâm linh là dịp để mong cầu tiền tài danh vọng thì đều không mang lại lợi ích gì và còn làm lệch lạc đi bản chất của du lịch tâm linh.

 Không có đức Phật hay vị thần nào có thể cho ta những điều ta mong ước mà chỉ có bản thân ta. Chúng ta đang mải miết đi tìm sự bình yên trong tâm hồn hay tiền tài, danh vọng ở những đấng tâm linh, nhưng nếu ta tự biết khám phá bản thân mình thì mọi điều đó sẽ đến mà không phải nhờ sự ban phúc của thần, Phật. 

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/tam-chuc.jpg

Chùa Tam Chúc 

Những vị đấng tối cao chỉ dạy ta con đường để ta tìm được hạnh phúc, để ta có trí tuệ sáng suốt làm những điều ta nên làm, đạt được điều ta muốn. Vậy nên, khi bước chân vào chuyến du lịch tâm linh, các bạn không nên chỉ mong cầu điều gì ở nơi mình đến mà hãy quan tâm tới việc mình đạt được điều gì qua quá trình tìm hiểu, khám phá những giá trị tinh thần và tâm linh nơi linh thiêng.

Đi vào các ngày lễ mới là đi tour tâm linh

 Những ngôi chùa, đền hay nhà thờ thường có rất nhiều các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng để phục vụ các tín đồ như các khóa tu, buổi lễ hầu, hoạt động chiêm bái hàng ngày. 

 Nếu không thể đến được vào dịp lễ hội, lễ chính, ngày đản sinh của các đấng sáng tạo,.. thì bạn vẫn có thể cùng bạn bè, người thân tham gia các tour tâm linh vào những dịp bạn có thời gian, thời điểm bạn thấy cần phải đi để giải tỏa tâm hồn, tâm linh của mình.

Wondertour – Đơn vị du lịch hành đầu về cung cấp tour tâm linh, tour hành hương đích thực.

 Wondertour hiện nay là thương hiệu du lịch hàng đầu với khẩu hiệu “du lịch đích thực”, Wondertour luôn đổi mới, sáng tạo, mang đến hàng trăm tour du lịch chuyên đề, có giá trị xã hội cao, phù hợp với những yêu cầu khó nhất của khách hàng.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/doi-ngu-cong-ty-wondertour.jpg

Đội ngũ nhân viên giày dặn kinh nghiệm của Wondertour

Ngoài những dịch vụ du lịch thế mạnh như tour huấn luyện, tour kỹ năng được cố vấn bởi các chuyên gia hàng đầu về kỹ năng sống thì wondertour đã dày công nghiên cứu và phát triển tour tâm linh với nhiều dòng tour tâm linh phục vụ từng đối tượng khách hàng cụ thể như tour hành hương, tour đạo Phật, tour đạo mẫu. Tour tâm linh của wondertour đem đến cho những du khách trở về chốn tâm linh, bồi dưỡng tâm hồn và thể xác của họ. Tour tâm linh không chỉ còn là một chuyến đi.

Tham khảo chùm tour tâm linh đích thực tại đây tour tâm linh

WONDERTOUR

Trụ sở: 100 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Đặt tour, vé máy bay, phòng khách sạn trực tuyến tại: www.wondertour.vn

Điện thoại: 02437722777

Hotline du lịch: 0931722777

 

 

 

 

 

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều