Điểm danh những địa điểm phù hợp cho chèo kayak tại Việt Nam

01/04/2021 09:55 +07 - Lượt xem: 12028

Chèo thuyền kayak là một hoạt động du lịch được nhiều người thích mê. Vậy có những địa điểm chèo thuyền kayak đẹp ở Việt Nam nào ngoạn mục đáng để trải nghiệm?

Chèo thuyền kayak là một hoạt động du lịch được nhiều người thích mê. Vậy có những địa điểm chèo thuyền kayak đẹp ở Việt Nam nào ngoạn mục đáng để trải nghiệm?

Những địa điểm chèo thuyền kayak siêu lý tưởng dọc trên đất nước Việt Nam này chắc hẳn sẽ cho bạn kỳ nghỉ tuyệt vời như vịnh Hạ Long, hẻm Tu Sản (Hà Giang),… Cùng Wondertour đi tìm 7 điểm chèo thuyền kayak đẹp ở Việt Nam, trải nghiệm là nghiện ngay!

7 điểm chèo thuyền kayak đẹp ở Việt Nam bạn nên trải nghiệm

1. Sông Nho Quế (Hà Giang)

Hà Giang không chỉ là vùng cao nguyên đá với cảnh sắc hùng vĩ nằm nơi địa đầu tổ quốc. Đây còn là điểm chèo thuyền kayak nổi tiếng bậc nhất nước ta, cực hấp dẫn những vị khách thích hoạt động này. Đến đây, bạn được trải nghiệm chèo kayak trên dòng sông Nho Quế xanh như ngọc, được băng qua những vách núi đá hùng vĩ, tận hưởng không khí mát lạnh trong lành. Nếu đến đây vào tháng 2, tháng 3 còn được lạc trong mùa hoa gạo rực đỏ hai bên dòng sông.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/1-55.jpg
Sông Nho Quế – Điểm chèo thuyền kayak ngoạn mục (Ảnh: kimthy.xie)

Chèo thuyền kayak cũng là một cách để cảm nhận vẻ đẹp của dòng Nho Quế với giá vé 50.000 VNĐ/ người, chèo thuyền kayak quả thực là một trải nghiệm du lịch mới lạ cho du khách khám phá vùng đất này!

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/2-54.jpg
Sông Nho Quế tiên cảnh nơi trần thế

Để tới đây, du khách đi từ Đồng Văn đến Tà Làng dọc theo đường quốc lộ 4C, sau đó hỏi đường xuống hẻm Tu Sản – hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á.

2. Hồ Ba Bể (Bắc Kạn)

Cũng nằm ở vùng núi phía bắc, hồ Ba Bể (Bắc Kạn) là địa điểm chèo kayak đẹp ở Việt Nam bạn không thể bỏ qua. Địa điểm này nằm trong khuôn viên vườn quốc gia Ba Bể, cách Hà Nội khoảng 200 km. Du khách tới đây sẽ trả 45.000 đồng vé tham quan vườn quốc gia, phí thuê kayak 50.000 đồng.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/3-57.jpg
Điểm chèo thuyền kayak ở hồ Ba Bể

Khu hồ được bao trọn giữa rừng núi xanh trùng điệp, mặt hồ phẳng lặng yên ả, vừa chèo thuyền bạn vừa như được sống trong thiên nhiên hùng vĩ và cảm nhận không khí trong lành nơi đây! Hồ nước còn nhiều điểm tham quan như động Puông, nơi những khối đá lớn xếp chồng lên nhau cao hàng trăm met hay đảo Bà Góa, gắn với truyện cổ tích dân gian.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/4-56.jpg
Khung cảnh ngoạn mục tại hồ

3. Vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng)

Vịnh Lan Hạ là địa điểm chèo thuyền kayak đẹp ở Việt Nam được các tín đồ đam mê môn thể thao dưới nước yêu thích nhất bởi nơi đây rộng hơn 7000ha, vùng vịnh hình vòng cung có hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ được phủ xanh. Có 2 địa điểm chèo thuyền kayak ngoạn mục cho du khách lựa chọn là đảo khỉ hoặc đảo Ba Trái Đào.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/5-54.jpg
Vịnh Lan Hạ – chèo thuyền kayak cực lý tưởng (Ảnh: Văn Lâm)

Giá thuê thuyền tại đây khoảng 100.000-300.000 đồng/ người. Để chèo yakak, du khách sẽ sử dụng loại thuyền nhỏ, mái chèo 2 cánh. Thuyền có nhiều kích cỡ khác nhau, chủ yếu là loại từ 1-2 chỗ ngồi, boong thuyền cho kín chân.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/6-53.jpg
Địa điểm hấp dẫn các tín đồ mê du lịch dưới nước***

4. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Đến tham quan Vịnh Hạ Long, ngoài đi du thuyền tham quan vịnh với những kỳ quan thiên nhiên kỳ ảo, du khách cũng cực kỳ yêu thích trải nghiệm chèo thuyền kayak để có điểm nhìn mới mẻ về kỳ quan này – không hổ danh là một trong 25 điểm đến hàng đầu thế giới cho người đam mê chèo thuyền kayak được Wanderlust bầu chọn.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/7-51.jpg
Khám phá kỳ quan thiên nhiên với trải nghiệm chèo thuyền kayak

Chèo thuyền trong vùng vịnh xanh trong, nước phẳng lặng, kín gió với hơn 1.600 đảo lớn nhỏ, du khách sẽ chiêm ngưỡng những ngọn núi đá vôi cao chót vót ở cự ly gần hay tham quan các hang động.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/8-47.jpg
Đây là hoạt động được du khách cực yêu thích

Trong đó, các điểm chèo kayak đẹp ở vịnh Hạ Long gồm làng chài Ba Hang, Cửa Vạn, Vung Viêng, Cống Đầm. Giá thuê kayak tại đây là 50.000 đồng/thuyền đôi và 40.000 đồng/thuyền đơn. Mỗi lượt chèo thuyền khoảng 40 phút.

5. Sông Chày – Hang Tối (Quảng Bình)

Đây là điểm chèo thuyền kayak đẹp ở Việt Nam nằm tại miền Trung nắng gió, mà cụ thể thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình).

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/9-40.jpg
Ngoài chèo thuyền kayak nơi đây còn nhiều hoạt động cực thú vị

Chèo thuyền kayak trên sông Chày, du khách sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều ghềnh đá đẹp, nhiều loài động vật thủy sinh lạ lẫm. Thu vào tầm mắt dòng sông nước xanh như ngọc và được nép mình bên những núi đá vôi kỳ vĩ và theo dòng đi qua những rừng cây cổ thụ, những nương ngô trùng điệp bao la.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/10-31.jpg
Vừa khám phá hang động cực ngoạn mục

Giá vé tham quan trọn gói 2 địa danh trên là 450.000 đồng với khách cao từ 1 m3 với đầy đủ các trò chơi, chèo thuyền kayak, tắm bùn. Vé trẻ em 150.000 đồng. Để khám phá 2 địa danh trên, du khách có 2 lựa chọn: đi từ bến thuyền Phong Nha hoặc ngược lại từ bến thuyền Trộ Mơng.

6. Hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng)

Hồ Tuyền Lâm là điểm du lịch Đà Lạt được nhiều vị khách yêu thích và chèo thuyền kayak trền hồ cũng là một trong những trải nghiệm ‘must try’ khi bạn đến với địa danh này!

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/11-25.jpg
Chèo thuyền kayak trên Hồ Tuyền Lâm

Được bao quanh bởi núi rừng, hồ Tuyền Lâm sở hữu nhiều ốc đảo, chèo thuyền trên hồ sẽ khiến những vị khách thích mê bởi được ngắm nhìn khung cảnh yên bình, xanh mướt và đắm mình trong không gian trong lành.

Tháng 10 – 12, khi lá phong ngả vàng đỏ cũng là thời điểm đẹp nhất để tham quan hồ. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm hái dâu tây, hái hồng và khám phá rừng Tuyền Lâm.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/13-16.jpg
Trải nghiệm đáng để thử qua khi đến Đà Lạt

Có 2 khung giờ cho bạn chèo kayak trên hồ Tuyền Lâm là 8h30-12h và 13h30-17h. Các tour chèo thuyền tham quan hồ có giá khoảng 250.000-300.000 đồng/người, với dịch vụ gồm chi phí hướng dẫn viên, huấn luyện viên, vé tham quan trong tour, đồ ăn, đồ uống.

7. Bãi Sao (Phú Quốc)

Bãi Sao không chỉ là bãi tắm hút khách nhất nhì đảo ngọc Phú Quốc, mà nơi đây còn là cung cấp nhiều dịch vụ thể thao dưới nước cực hấp dẫn, đặc biệt là bộ môn chèo thuyền kayak.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/14-11.jpg
Nhất định phải thử chèo thuyền kayak ở Bãi Sao

Trải dài chỉ 7km, nhưng bờ biển lặng, trong xanh, bãi cát trắng trải dài, không quá sâu và không có sóng dữ tạo nên không gian lý tưởng cho du khách chèo thuyền, kể cả những vị khách chèo thuyền lần đầu cũng rất an toàn. Du khách có thể chèo thuyền trong nắng chiều, nghe tiếng sóng rì rào và ngắm nhìn hoàng hôn vàng đỏ đang dần buông.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/04/15-9.jpg
Nơi được mệnh danh là bờ biển đẹp nhất đảo ngọc

Ngoài bãi Sao, bạn có thể trải nghiệm môn thể thao này ở bãi Dài. Chi phí mỗi lần thuê thuyền khoảng 100.000-150.000 đồng.

Nhân dịp đang ‘đóng cửa’, hãy khám phá cảnh đẹp của đất nước thôi. Chọn lựa một điểm chèo thuyền kayak đẹp ở Việt Nam và trải nghiệm du lịch một cách rất khác, cực thú vị ngay thôi!

Wondertour – Du lịch đích thực luôn đồng hành cùng bạn trên khắp cung đường.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Du lịch & Truyền thông Giáo dục Wonder

Địa chỉ: 100 Xã Đàn, phương Phương Liên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Hotline: 0931.722.777 – 0243.7722.777

 

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều