Tour MICE - Sản phẩm du lịch đỉnh cao

02/09/2021 18:03 +07 - Lượt xem: 33684

Tour MICE là sản phẩm du lịch được doanh nghiệp lựa chọn để phát triển đơn vị mình, hình thức du lịch này đã mang lại hiệu quả cao trong con đường thăng tiến đồng thời cũng mang lại nguồn thu rất lớn cho ngành du lịch nước ta, có tác động đa ngành đa đối tượng...

 Việt Nam là quốc gia có nhiều điều kiện để phát triển các tour MICE như điều kiện về cảnh quan thiên nhiên, số lượng các di sản văn hóa, ẩm thực độc đáo, an ninh – chính trị ổn định,… Phát huy hết giá trị của hình thức du lịch này sẽ mang lại một kết quả không lồ cho cả du khách lẫn ngành du lịch, hãy cùng Wondertour sẽ lý giải những yếu tố tạo nên sản phẩm du lịch đỉnh cao này.

1. Hiểu về tour MICE

1.1 Định nghĩa:

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác. MICE là từ viết tắt của:

+ Meeting: Hội họp

+ Incentive: Khen thưởng

+ Convention: Hội nghị, hội thảo

+ Exhibition: Triển lãm

Tên đầy đủ tiếng Anh là Meeting Incentive Conference Event.

1.2 Đặc điểm

Tour MICE là sự kết hợp giữa công việc và du lịch vì vậy nên mang những đặc điểm sau:

– Mục đích của du khách đối với tour MICE không chỉ đơn thuần là du lịch: Tìm đến với loại hình du lịch này các tổ chức, doanh nghiệp muốn tạo ra các cơ hội giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm các khách hàng, đối tác nhằm phát triển thị trường và mở rộng hoạt động kinh doanh, đưa doanh nghiệp tổ chức của mình phát triển.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/09/gap-go-doi-tac-min.jpg

Giao lưu, gặp gỡ đối tác, khách hàng trong tour MICE (Ảnh_ST)

– Khách du lịch MICE là khách cao cấp: Những đối tượng tham gia loại hình du lịch này phần là người có thu nhập và khả năng chi trả cao. Đó có thể là những quan chức, những cá nhân có địa vị quan trọng trong xã hội cũng như có tầm ảnh hưởng nhất định đến các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Ví dụ: Các nguyên thủ quốc gia, các vị lãnh đạo nhà nước, các quan chức cấp cao của chính phủ, bộ, ban, ngành, các nhà khoa học, chính trị gia, nhà hoạt động xã hội, văn – nghệ sĩ, nhà quản lý, thương gia, chuyên viên cao cấp, nhân viên công ty, … Họ quan tâm nhiều đến việc tìm kiếm thông tin, môi trường hợp tác đầu tư, tình hình thị trường, khảo sát giá cả cũng như các tiện nghi phục vụ cho mục đích công việc như sự thuận lợi về vị trí khách sạn.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/09/apec-2017-min.jpg

Khách tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC 2017 (Ảnh_ST)

– Tour MICE là sản phẩm du lịch cao cấp: Với đối tượng là những khách hàng cao cấp, những sự kiện mang tính đặc biệt, vì vậy những yêu cầu của tour du lịch này cũng phải tương xứng với những đối tượng đó. Cần phải đáp ứng được một sự tổ chức hoàn hảo từ các yếu tố nơi lưu trú, ăn uống phải tiện nghi, sang trọng cho đến các trang thiết bị hiện đại dành cho hội họp, yếu tố con người, cung cách phục vụ hay những điểm tham quan, giải trí đặc sắc,…

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/09/team-building-vuot-thach-thuc-hai-thanh-cong.jpg

Team Building giúp gắn kết thành viên (Ảnh_ST)

Bên cạnh các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo, trong tour MICE còn bao gồm rất nhiều các hoạt động khác nhau như nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí.  Vì vậy các đơn vị tổ chức, doanh nghiệp lữ hành phải biết cách đáp ứng tối đa nhu cầu chính đáng của khách tham dự tour.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/09/co-so-vat-trat-dam-bao-min.jpg

Cơ sở vật chất tổ chức tour MICE sang trọng (Ảnh_ST)

– Thời gian tổ chức các tour MICE: Thời gian linh hoạt thường diễn ra quanh năm, không phụ thuộc vào thời tiết, khí hậu, mùa vụ du lịch, tuy nhiên thì đây là sản phẩm du lịch phục vụ khác hàng cho nên phụ thuộc vào nhu cầu và yêu cầu của đơn vị, tổ chức (khách hàng).

1.3 Các loại hình tour MICE phổ biến ở Việt Nam

Meetings tour – Du lịch hội nghị

Meeting tour là loại hình du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo. Mục đích của loại hình du lịch này là nhằm thảo luận, trao đổi về các sản phẩm, vấn đề đang của tổ chức, doanh nghiệp đang vướng mắc hay trình bày về sản phẩm, hay kế hoạch trong tương lai.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/09/hoi-nghi-min.png

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp 2020 (Ảnh_ST)

Meetings tour gồm 2 loại là Associations Meetings (Các cuộc họp giữa các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức với nhau) và Coporate meetings (Các cuộc họp giữa các cá nhân, thành viên trong một doanh nghiệp, tổ chức)

Incentives tour – Du lịch khen thưởng

Incentive tour được tổ chức nhằm mục đích khen thưởng, trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong một doanh nghiệp hay tổ chức. Có tác dụng gắn kết các thành viên trong tập thể với nhau, tạo văn hóa làm việc tổ chức, doanh nghiệp.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/09/incentives-tour-du-lich-khen-thuong-min.jpg

Doanh nghiệp khen thưởng cho nhân viên (Ảnh_ST)

Trong tour MICE này, song song với hoạt động trao thưởng, tuyên dương còn kết hợp với các buổi tập huấn, hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng.

Conferences tour – Du lịch hội thảo

Tour MICE theo loại hình Convention tour là sự kết hợp giữa du lịch với các buổi hội thảo giữa những cá nhân, tập thể có cùng kiến thức trong lĩnh vực, công việc. Loại hình du lịch này thường có quy mô lớn hơn so với du lịch hội nghị.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/09/company-trip-prudential-80-960x540-1-1.jpg

Hội thảo doanh nghiệp (Ảnh_ST)

Conferences tour có 2 hình thức là: Conferences organized by members (Các đơn vị trong một tổ chức thực hiện luân phiên) và Bid to host a conferences (Một đơn vị trong tổ chức thực hiện, các đơn vị khác có vai trò khách mời)

Event/Exhibition tour- Du lịch sự kiện/triển lãm

Đây là một trong những loại hình của tour MICE với mục đích xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, tăng cơ hội tiếp xúc giữa các đối tác, bao gồm: Phục vụ cho các đối tượng kinh doanh và giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đến với khách hàng.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/09/trien-lam-my-thuat-min.jpg

Triển lãm mỹ thuật (Ảnh_ST)

Xem thêm: Gợi ý 5 tour MICE giúp cho tổ chức, doanh nghiệp gặt hái thành công

2. Vì sao tour MICE là sản phẩm du lịch đỉnh cao?

Bởi vì tour MICE hội tụ những ưu điểm vượt trội so với các tour du lịch khác, là chiếc chìa khóa quan trọng giúp khách hàng gặt hái thành công đồng thời cũng là sản phẩm của loại hình du lịch mang lại những giá trị về kinh tế cho ngành du lịch nói riêng và kinh tế của nước ta nói chung. Tour MICE có tác động tích cực đa lĩnh vực đa đối tượng.

Đối với khách của tour MICE:

Khách du lịch sẽ được trải nghiệm những dịch vụ xứng đáng với những gì mình bỏ ra. Tour MICE giúp khách hàng được khám phá, du lịch, có lợi cho sức khỏe, tinh thần. Điều này sẽ giúp khách hàng thoải mái, thư giãn, làm việc hiệu quả hơn.

Tour du lịch này sẽ mang đến cho khách hàng sự gắn, kết gắn bó giữa các đồng nghiệp và đối tác. Từ đó tạo nên sự đoàn kết, mà đoàn kết chính là sức mạnh của hội nhóm, điều mà nhiều doanh nghiệp, tổ chức đang theo đuổi, ….https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/09/doi-tuong-tham-gia-mice-min.jpg

 

Đại biểu trong một tour MICE (Ảnh_ST)

Tour du lịch này sẽ mang đến cho khách hàng những cơ hội gặp gỡ, giao lưu một cách gần gũi hơn với các đối tác, khách hàng mà họ đang tìm kiếm từ đó sẽ tạo nên những cơ hội hợp tác ngon ăn, mở rộng thị trường, đưa tổ chức doanh nghiệp mình phát triển và thậm chí là đưa doanh nghiệp từ bờ vực quanh quẩn, tuyệt vọng thành một doanh nghiệp đỉnh cao, doanh thu lớn, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động…

Đối với ngành du lịch:

Đây là loại hình du lịch cao cấp, thời gian tổ chức quanh năm, số lượng khách đông sẽ mang lại nhiều giá trị cho ngành du lịch, góp phần nâng cao thu nhập và mức sống cho cộng đồng địa phương.

Doanh thu từ tour MICE mang lại giá trí cao hơn doanh thu từ các loại hình du lịch khác bởi tính chất đặc thù và các dịch vụ tiêu chuẩn cao mà loại hình sản phẩm này đòi hỏi. Vì vậy, loại hình du lịch này đóng góp lớn vào nền kinh tế đất nước, góp phần làm tăng tưởng kinh tế đất nước nói chung, ngành du lịch nói riêng.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/09/co-so-vat-chat-mice-min-2.jpg

Địa điểm tổ chức tour MICE sang trọng, hiện đại (Ảnh_ST)

Ngành kinh tế có thể tận dụng được những cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ tour MICE để làm điều kiện để thu hút đầu tư, từ đó có thể nâng cấp và thúc đẩy cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hơn…

Đối với với chính trị:

Các tour MICE có tính quốc tế sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế. Có ý nghĩa tích cực trong việc củng cố mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam những vị khách là các nước trên thế giới.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/09/hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-2019-min.jpg

Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều 2019 (Ảnh_ST)

Tổ chức thành công các tour MICE giúp Việt Nam gia tăng uy tín trên trường quốc tế từ đó góp phần củng cố an ninh, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới. Ví dụ như: Việt Nam tổ chức thành công Năm APEC 2017, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều 2019, …

Đối với môi trường, văn hóa, xã hội:

Các hoạt động trong tour MICE hướng đến những giá trị tốt đẹp như tinh thần đoàn kết, giá trị con người, tôn trọng truyền thống, phát huy hiện đại vì vậy sẽ những địa phương có hình thức du lịch này có thể quảng bá hình ảnh, giá trị truyền thống của nơi đó tới những du khách đến từ khắp nơi. Từ đó có thể giúp bảo tồn đa dạng các hoạt động giáo dục, văn hoá của địa phương và của cả nước ta.

Trên đây là những thông tin và sự lí giải về tour MICE – Sản phẩm du lịch đỉnh cao. Wondertour hi vọng với lượng thông tin đó sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết, để bạn có thế lựa chọn được tour du lịch phù hợp với chiến lược phát triển của đơn vị mình.

Tham khảo tour MICE, tour doanh nhân, tour caravan, tour công nhân, tại đây.

___________

Wondertour

Website: www.wondertour.vn & www.wondermedia.vn

Điện thoại: 02437722777 – Hotline: 0931722777

Fanpage: https://www.facebook.com/Wondertour.vn/

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều