Tour du lịch Tà Xùa 2 ngày 1 đêm, kinh nghiệm chinh phục chốn “bồng lai tiên cảnh” nơi núi rừng Tây Bắc

19/10/2022 01:14 +07 - Lượt xem: 11465

Tà Xùa được ca ngợi là một trong những thiên đường săn mây đẹp nhất ở miền Bắc. Những ngày chớm thu, dân tình lại nô nức rủ nhau tới Tà Xùa săn mây, ngắm núi đồi hùng vĩ.

“Tà Xùa săn mây” là cụm từ hot nhất thời gian gần đây đối với các tín đồ du lịch. Đến với Tà Xùa, du khách phải ngỡ ngàng, say đắm bởi phong cảnh tuyệt đỉnh như một bức tranh tuyệt sắc nơi đây. Trước đây, Tà Xùa chỉ nổi tiếng với trà shan tuyết cổ thụ và quả sơn tra, nhưng bây giờ đã gần gũi hơn đối với những bạn trẻ ưa thích du lịch. 

Đứng trước biển mây Tà Xùa, ta có cảm giác như đang đi lạc vào một chốn thiên đường tuyệt diệu bị bỏ quên nơi hạ giới. Thời gian như chậm lại ở chốn “bồng lai tiên cảnh” này.

Bạn thì sao? Đã từng đến một nơi chạm vào mây chạm vào núi như vậy chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ cơ hội cùng chúng tôi  thực hiện hành trình đầy ước mơ này.

Thiên đường săn mây – Tà Xùa ở đâu?

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, Sơn La và là nơi giáp với tỉnh Yên Bái. Từ khi con đường nối 2 huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên được khai thông, các bạn trẻ cũng như các cung phượt đi Tà Xùa săn mây ngày càng nhiều và nơi đây dần trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ và các bạn thích khám phá.

Tà Xùa được bao bọc bởi những dãy núi cao nên thung lũng, bốn bề xuất hiện mây mù dày đặc, những dải mây cuồn cuộn như những con sóng đánh ập vào vách núi, tạo nên một biển mây đẹp ngỡ ngàng.

Đến Tà Xùa săn mây thời điểm nào đẹp nhất?

Đến với Tà Xùa thì chắc chắn là phải săn mây và thời điểm săn mây đẹp nhất từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau. Thời điểm này đến Tà Xùa săn mây sẽ được chiêm ngưỡng những biển mây trắng bồng bềnh dưới thung lũng, được chạm vào từng đám mây, được thưởng thức vẻ đẹp của chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, để săn mây và có những bức hình check in đỉnh nhất, du khách nên chọn thời đến đây sau đợt gió mùa hoặc những ngày có mưa nhẹ vào đêm hôm trước, sáng sớm hôm sau sẽ bắt gặp những biển mây trắng đẹp nhất.

Kinh nghiệm đi Tà Xùa săn mây 2 ngày 1 đêm

NGÀY 01: HÀ NỘI – BẮC YÊN – TÀ XÙA 

6h00: Xe và HDV đón Quý khách tại điểm hẹn rạp xiếc trung ương, 67 Trần Nhân Tông, khởi hành đi Tà Xùa săn mây. Đoàn ăn sáng ở nhà hàng trên đường đi (Chi phí tự túc).

Quý khách dừng nghỉ và tham quan đồi chè Thanh Sơn Phú Thọ.

10h00: Đến Hồ Suối Chiếu, Quý khách lên thuyền du lịch thăm quan lòng hồ, ngoạn cảnh non nước xanh biếc trữ tình như bản tình ca giữa núi rừng Tây Bắc. Nước hồ xanh dưới những tia nắng vàng, núi đồi trùng điệp, thấp thoáng những nếp nhà sàn của người dân tộc tạo nên bức tranh thủy mặc yên bình giữa đất trời.

Thăm hồ xong, nếu có nhu cầu, thuyền sẽ đua quý khách đến khoáng nóng Ban Mai retreat. Quý khách tự do tắm khoáng tại Ban Mai retreat, ngâm mình trong nguồn khoáng nóng tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe. ( chi phí tự túc)

Trưa : Đoàn ăn trưa tại nhà hàng ven hồ.

Chiều : Tiếp tục HDV đưa quý khách di chuyển tới Hồ thủy điện checkin đồi thảo nguyên, mỏm cá heo, sông Làng Sáng và cây cô đơn…. Cung đường này có cơ hội đón hoàng hôn và phóng tầm nhìn toàn bộ thị trấn từ trên cao xuống.

(Nếu còn thời gian đoàn sẽ được check in mỏm lạc đà và đồi chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi). Sau đó, đoàn di chuyển về homestay nhận phòng nghỉ ngơi.

Tối: Quý khách thưởng thức bữa tối ăn lẩu trong không khí lạnh của Tà Xùa về đêm. 

NGÀY 02: SỐNG LƯNG KHỦNG LONG HÁNG ĐỒNG – HÀ NỘI 

Sáng:  Đoàn dậy sớm vệ sinh cá nhân và dùng bữa sáng tại nhà hàng, xe và HDV sẽ đưa đoàn lên sống lưng khủng long tại Háng Đồng. Quý khách tự do tham quan, check in sống lưng khủng long. Vào những ngày thời tiết đẹp, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng biển mây Tà Xùa mở ảo và những dãy núi nối nhau không dứt phía xa.

Ngoài ra, đoàn có thể ghé Thào Coffee Tà Xùa, thưởng thức tách cà phê nóng hổi và dõi mắt nhìn ra núi đồi hùng vĩ xung quanh (Chi phí đồ uống tự túc).

Sau hành trình chinh phục sống lưng khủng long, đoàn di chuyển đến Pu Nhi Farm. Đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng tưởng rằng mình đang lạc trôi đến Đà Lạt bởi vẻ đẹp quá đỗi hoang sơ với đồi thông, bãi cỏ rộng, và khí hậu vô cùng trong lành

Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng ở Pu Nhi Farm

Sau bữa trưa, xe đưa đoàn về Hà Nội. Trên đường về sẽ dừng chân tại xã Mường Thải, huyện Phù Yên. Đoàn ghé thăm quan chụp hình tại vườn cam Hoan Yên, quý khách có thể tự tay hái cam và mua về làm quà cho người thân.  

Tối: Đoàn về đến Hà Nội, chia tay kết thúc chuyến đi Tà Xùa, một trải nghiệm thực thụ của một dân du lịch chuyên nghiệp.

Tà Xùa là một trong những địa điểm săn mây đẹp nhất ở khu vực miền núi phía Bắc. Đừng bỏ lỡ thời điểm phù hợp này và hãy liên hệ với Wondertour để có một lịch trình đến Tà Xùa săn mây hoàn hảo nhất

 

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều