Trong cuộc phỏng vấn ông Lê Công Năng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần du lịch Quốc tế WonderTour đã nhấn mạnh tính bản địa là linh hồn của các sản phẩm du lịch chất lượng, thu hút du khách. Trước những cơ hội và thách thức, ông cũng đã có những trao đổi sâu sắc với Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển trong buổi mạn đàm với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pakistan về xúc tiến du lịch và giao thương của hai nước.

Nâng tầm trải nghiệm du lịch hậu Covid-19
Trong buổi mạn đàm, ông Lê Công Năng đã nhấn mạnh sự bứt phá mạnh mẽ của các loại hình du lịch bền vững. Các tour du lịch xanh, du lịch tâm linh, du lịch sức khỏe,... còn được gọi với một tên gọi là du lịch bền vững. Những tour này hấp dẫn du khách bởi không chỉ là du lịch mà còn là những trải nghiệm độc đáo, những giá trị tinh thần và cả sự cân bằng về mặt thể chất và tinh thần.
Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, du lịch nội địa ở Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ với những sản phẩm du lịch gắn liền với cộng đồng và các yếu tố văn hóa - lịch sử. Cùng với sự phát triển đó là yêu cầu - nhu cầu của khách du lịch cũng cao hơn về cả chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cũng như độ an toàn. Vô hình chung, điều này đã thúc đẩy các doanh nghiệp tái cấu trúc không chỉ cần phải nâng tầm sản phẩm mà còn là chất lượng dịch vụ.

Đối với WonderTour, các du khách quốc tế trong suốt hành trình tour sẽ cảm nhận được sự độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa rất Việt Nam với các trải nghiệm đa dạng. Mỗi hành trình tour đều sẽ gắn liền với các lễ hội truyền thống hay cuộc sống của người dân để cảm nhận rõ ràng, sâu sắc hơn về bản sắc cũng như phong tục của từng địa điểm.
Đối với khách nội địa, thay vì những tour “lối mòn” vốn đã quen thuộc với nhiều du khách, WonderTour làm mới sản phẩm và dịch vụ bằng những tour đêm, tour kết hợp nghỉ dưỡng và ẩm thực hay những tour ngắn ngày,.... Với các sản phẩm dịch vụ mới, nhiều khách hàng rất thích thú vì sự mới lạ, độc đáo trong cách triển khai sản phẩm, biến những điều tưởng chừng quen thuộc trở nên mới lạ, thể hiện sự sáng tạo ngay từ khâu nghiên cứu sản phẩm đến việc đem lại những trải nghiệm độc - lạ cho khách du lịch.
Linh hồn của sản phẩm du lịch
Theo ông Năng chia sẻ, “Yếu tố bản địa là linh hồn của một sản phẩm du lịch”. Điều giữ chân du khách đến với mỗi địa điểm chính là những trải nghiệm mới lạ, con người cũng như văn hóa của từng địa phương, mang đến những cảm xúc chân thật nhất. Chính những điều này đã góp phần lớn mạnh vào sự phát triển của nền du lịch nước nhà và là điểm đặc sắc trong các hành trình tour của WonderTour.

Đáp lại sự tin tưởng của khách hàng, WonderTour vẫn sẽ luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng, sáng tạo những sản phẩm tour mới chất lượng với các sản phẩm mang lại giá trị lâu dài không chỉ cho khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy nền du lịch của nước nhà. Với hướng đi mới lạ, độc đáo như vậy, WonderTour đã tìm thấy nhiều hướng phát triển riêng, đáp ứng cả nhu cầu của khách hàng và xu thế phát triển trên toàn cầu.