Vì sao Bắc Ninh là địa chỉ vàng của tour Tâm linh?

19/08/2021 16:36 +07 - Lượt xem: 35965

Tour tâm linh là một trong những sản phẩm của du lịch và tôn giáo, tín ngưỡng nhằm phục vụ nhu cầu khám phá, du lịch của du khách,....

 Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ du lịch tâm linh thì Bắc Ninh là một lựa chọn tuyệt vời. Bắc Ninh hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn du khách du lịch đặc biệt là du lịch tâm linh . Hãy cùng Wonder tour sẽ lí giải “Vì sao Bắc Ninh là địa chỉ vàng của tour Tâm linh?”

Bắc Ninh là nơi tập trung nhiều các di tích, di sản tín ngưỡng tâm linh

Toàn bộ tỉnh Bắc Ninh có khoảng 1.558 di tích lịch sử văn hóa, đình, đền chùa, miếu, lăng tẩm, trong đó gần 200 di tích quốc gia, 4 di tích quốc gia đặc biệt. Trong đó chủ yếu là các di tích phục vụ tôn giáo, tín ngưỡng (tâm linh).

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/di-tich-quoc-gia-dac-biet-chua-dau--bac-ninh-anhst-min.jpg

Di tích Văn hóa chùa Dâu

Quê hương quan họ Bắc Ninh được biết đến là địa phương truyền nhập Phật giáo sớm ở nước ta, là trung tâm phật giáo cổ xưa, nhiều ngôi chùa nổi tiếng có lịch sử lâu đời là nơi hành hương chiêm bái của các Phật tử và khách du lịch với những tour Phật giáo như: tour chùa Phật Tích, tour chùa Bút Tháp, tour chùa Dâu, tour chùa Lim, tour chùa Linh Ứng,…

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/chua-but-thap-min.jpg

Chùa Bút Tháp

Điều đặc biệt ở Bắc Ninh là tín ngưỡng thờ Thánh Tam Giang rất phổ biến với vài trăm làng thờ, tập trung nhiều ở các làng quan họ ven sông Cầu như: đền Xà, đình Quan Đình, đình Phù Lưu,.. là những điều kiện để tổ chức các tour tâm linh, tín ngưỡng địa phương.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/den-xa-linh-thieng-noi-vang-vong-ban-tuyen-ngon-doc-lap-lan-thu-nhat-min.jpg

Đền Xà – Nơi vang vọng bản tuyên ngôn độc lập lần đầu tiên

Ngoài ra, đây cũng là thờ tự của nhiều anh hùng lịch sử có công với đất nước, như đền Đô, lăng Kinh Dương Vương, đền Bà Chúa Kho – ngôi đền thờ mẫu điển hình ở Bắc Ninh là gợi ý cho những khách đang tìm kiếm tour đạo Mẫu.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/denbachuakho-1-min-1.jpg

Di tích lịch sử: Đền Bà Chúa Kho

Bắc Ninh còn có là điểm đến của tour Công giáo, nơi hành lễ của bà con giáo dân khắp nơi trong cả nước. Một trong những nhà thờ nổi bật trong giáo phận Bắc Ninh là Nhà thờ chính tòa Bắc Ninh có lịch sử từ 1892, nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Baroque của Tây Ban Nha,…

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/nhathochinhtoabacninh-min.jpg

Nhà thờ chính tòa Bắc Ninh có kiến trúc Baroque Tây Ban Nha

Bắc Ninh là một tỉnh rất nhỏ nhưng so sánh với số lượng các di tích, di sản chúng ta thấy đây đích thực là vùng đất văn hóa của Bắc Bộ, thủ phủ văn hóa của xứ Kinh Bắc. Ở đây hội tụ nhiều yếu tố để có thể tổ chức các tour tâm linh như tour đạo Phật, tour đạo Mẫu, tour công giáo, tour hành hương,…

Xem thêm: Top 5 tour tâm linh hấp dẫn nhất miền Bắc

Bắc Ninh là một trong những tỉnh có nhiều lễ hội tâm linh nhất cả nước

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, năm 2012 cả nước có khoảng 8000 lễ hội thì riêng Bắc Ninh có 547 lễ hội truyền thống với quy mô lớn nhỏ khác nhau, và được mệnh danh là ‘Vương quốc của lễ hội”. Trong đó có gần đa phần là các lễ hội tâm linh, các lễ hội ở Bắc Ninh diễn ra chủ yếu trong khoảng thời gian từ tháng Giêng đến tháng Tư Âm lịch. Đây là điều kiện thuận lợi để tổ chức các tour tâm linh như tour hành hương, tour lễ hội,..

Xem thêm danh sách di tích, di sản văn hóa ở Bắc Ninh trên Wikipedia

Một số các lễ hội tâm linh của Bắc Ninh nổi tiếng gần xa, thu hút hàng ngàn khách du lịch thập phương như:

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/du-khach-tray-hoi-chua-phat-tich-min.jpg

Du khách trẩy hội chùa Phật Tích

Tour lễ hội chùa Phật Tích: Lễ hội chùa Phật Tích diễn ra từ mùng 3 đến mùng 5 Tết, lễ hội gồm có phần lễ gồm các hoạt động dâng hương tại những nơi thờ tự, tín ngưỡng, tổ chức Pháp hội đại bi cầu Quốc thái dân an, cầu bình an cho nhân dân, phật tử. Phần hội bao gồm các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/le-hoi-den-ba-chua-kho-min.jpg

Lễ hội đền Bà Chúa Kho

Tour lễ hội đền Bà Chúa Kho: Lễ hội Đền Bà Chúa Kho diễn ra vào ngày 14 – 1 ÂL nhằm tưởng niệm Bà Chúa Kho – người phụ nữ trong cuộc kháng chiến chống Tống của nhà Lý đã khéo tích trữ lương thực, tổ chức sản xuất, trông nom kho tàng quốc gia tại núi Kho.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/chua-dau-trong-ngay-hoi.-min.jpg

Chùa Dâu trong ngày hội

Tour lễ hội chùa Dâu: Lễ hội chùa Dâu được tổ chức vào ngày 8 – 9/4 ÂL với quy mô rộng lớn của ba xã là: Thanh Khương, Trí Quả, Hà Mãn. Đây là lễ hội được coi là cổ nhất còn tồn tại đến ngày nay. Hoạt động chính của hội là các làng tổ chức rước các tượng Pháp Vân, Pháp Vũ, Pháp Lôi, Pháp Điện, từ các chùa của làng mình về tụ hội tại chùa Dâu.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/cac-lien-anh-lien-chi-thi-hat-o-hoi-lim-min.jpg

Các liền anh, liền chị hát ở hội Lim

Tour hội Lim (tổ chức vào ngày 13/1 ÂL) là một lễ hội sinh hoạt văn hóa quan họ có nguồn gốc là từ hội chùa, căn cứ vào truyền thuyết Trương Chi – Mỵ Nương mang ý nghĩa biểu tượng về tinh thần văn hóa và tâm linh của người dân Bắc Bộ.

Và rất nhiều các lễ hội lớn nhỏ khác như: Lễ hội chùa Bút Tháp, lễ hội Đình Bảng, lễ hội chùa Tam Sơn, lễ hội chùa Phúc Nghiêm, ….

Xem thêm: Phân biệt tour Phật giáo và tour đạo Mẫu

Bắc Ninh cùng trí thuận lợi để tổ chức tour tâm linh

Bắc Ninh là một tỉnh có diện tích nhỏ nhất của nước ta, tuy nhiên đây là tỉnh có vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, kết nối nhiều tuyến đường huyết mạch đến cách tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng (quốc lộ:  QL1A, QL18, …), vùng Đông Bắc bộ (Cao tốc: CT.03. CT.07, …)

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/mapofbacninh-min.jpg

Bản đồ hành chính tỉnh Bắc Ninh

Xem thêm vị trí của tỉnh Bắc Ninh trên google map tại đây.

Vì thế nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm của tour tâm linh tại Bắc Ninh và từ Bắc Ninh đến các tour tâm linh các tỉnh lân cận: Từ trung tâm Hà Nội đến thành phố Bắc Ninh chỉ khoảng 30km về phía Đông Bắc. Từ Bắc Ninh có thể di chuyển dễ dàng qua các điểm du lịch tâm linh lân cận như Bái Đính khoảng hơn 100km, đến chùa Tam Chúc khoảng 100km, cách khu danh thắng Yên Tử khoảng 90km về phía Tây, …

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/cau-binh-than-bac-ninh-nhin-tu-tren-cao.-min.jpg

Cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại

Ngoài những yếu tố trên thì sự thân thiện, hiếu khách của người Bắc Ninh, nền ẩm thực độc đáo cũng làm cho Bắc Ninh trở thành địa chỉ vàng của du lịch tâm linh.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/nghe-nhan-lam-tranh-dong-ho-min.jpg

Nghệ nhân làng tranh Đông Hồ

Ngoài các tour tâm linh, Bắc Ninh còn nổi tiếng với các hình thức du lịch văn hóa làng nghề truyền thống, vì vậy du khách có thể đến với Bắc Ninh với các tour khám phá văn hóa như:Tour làng tranh Đông Hồ, Tour làng gò đúc đồng Đại Bái, Tour làng gốm Phù Lãng, Tour làng Gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ, …

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/nghe-nhan-lam-gom-phu-lang-min.jpg

Nghệ nhân làng gốm Phù Lãng

Tham khảo thêm các  tour tâm linhtour Phật giáotour Đạo Mẫu của Wondertour tại đây

WONDERTOUR

Trụ sở: 100 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Đặt tour, vé máy bay, phòng khách sạn trực tuyến tại: www.wondertour.vn

Điện thoại: 02437722777

Hotline du lịch: 0931722777

 

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều