Top 5 tour tâm linh hấp dẫn nhất miền Bắc

10/08/2021 22:14 +07 - Lượt xem: 67279

 Wondertour là đơn vị hàng đầu tổ chức tour tâm linh, tour hành hương. Liên hệ 0931 722 777 để được tư vấn miễn phí.

Ngày nay nhu cầu du lịch kết hợp yếu tố tâm linh phật giáo ngày càng phổ biến khi những nhà điều hành tour du lịch đã khéo léo lựa những ngôi chùa nổi tiếng, sơn thủy hữu tình để đưa vào hành trình khám phá. Wondertour giới thiệu 5 tour tâm linh hot nhất miền Bắc hiện nay, dành riêng cho các tín đồ Phật giáo.

1. Tour tâm linh: Chùa Hương – Chùa Tam Chúc

 Chùa Hương – trở về miền đất Phật: Chùa Hương thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là cả một quần thể văn hóa – tôn giáo bao gồm nhiều đình, đền, chùa… trong đó chùa chính là động Hương Tích với sự tích về Phật bà chùa Hương. 

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/suoi-yen.jpg

Suối Yến – Chùa Hương (ảnh_st)

Khi đến với tour tâm linh chùa Hương, quý Phật tử sẽ đi đò dọc theo suối Yến, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những cảnh sắc thơ mộng hai bên bờ, ngắm nhìn những ngọn núi mang các hình thù kỳ vĩ: Sư Tử Phục, Núi Mâm Xôi,… qua cây Cầu Hội rất đẹp và nổi tiếng.

 Quý Phật tử dừng chân tại Bến Trò, tham quan lễ phật tại chùa Thiên Trù – ngôi chùa được xây dựng từ 1467 đời Vua Lê Thánh Tông.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/thien-tru.jpg

Tam quan chùa Thiên Trù – Chùa Hương (ảnh_st)

 Không ai đến chùa Hương nhưng lại không lên động Hương Tích. Tại đây Phật tử sẽ có dịp chiêm ngưỡng Nam thiên đệ nhất Động, lễ bái tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát bằng đá xanh tạc thời Tây Sơn thiêng liêng, ngắm nhìn hàng vạn nhũ đá với những hình thù kỳ lạ: Bầu Sữa Mẹ, Hoa Phiền Não, Đụn Gạo, đụn Tiền,…

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/dong-huong-tich.jpg

Động Hương Tích – Nam sơn đệ nhất động (Ảnh_st) 

Tam Chúc – ngôi chùa lớn nhất thế giới là điểm đến tiếp theo trong tour tâm linh này. Ngôi chùa tọa lạc tại thị trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam, đây là khu danh thắng  được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn của Hà Nam, ngôi chùa được xây dựng với hàng nghìn bức tranh bằng đá được ghép tỉ mỉ bởi đôi bàn tay tài hoa của những người thợ thủ công lành nghề.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/chua-tam-chuc.png

Khu quần thể chùa Tam Chúc (ảnh_st)

 

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/dien-tam-thetam-chuc.jpg

Điện Tam thế – chùa Tam Chúc (ảnh_st)

Tại Tam Chúc, Wondertour sẽ dẫn quý Phật tử tham quan và chiêm bái những địa điểm như: Vườn Cột Kinh, Điện Quán Âm, Điện Pháp Chủ; Điện Tam Thế. Điểm cuối, Phật tử sẽ tới chùa Ngọc – ngôi chùa linh thiêng là nơi cao nhất để ngắm nhìn toàn bộ chùa Tam Chúc. Ngôi chùa biểu tượng như Đàn Tế Trời của Tam Chúc.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/chua-ngoctam-chuc.jpg

Chùa Ngọc – Đàn tế trời của Tam Chúc (ảnh_st)

Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm khám phá chùa Tam Chúc cho những ai chưa biết

2. Tour tâm linh Chùa Bái Đính – Danh thắng Tràng An

Cùng với Tam Chúc thì chùa Bái Đính (Gia Viễn – Ninh Bình) cũng là ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục như:

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/bai-dinh-1.jpg

Khu quần thể chùa Bái Đính (ảnh_st)

Chùa có tượng Phật Tổ Như Lai bằng đồng dát vàng lớn nhất Đông Nam Á nặng 100 tấn và ba pho tượng Tam Thế, mỗi pho nặng 50 tấn.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/tuong-vang-chua-bai-dinh.png

Tượng Phật Tổ Như Lai bằng đồng dát vàng, chùa Bái Đính (ảnh_st)

Chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ rộng hàng ngàn mét vuông.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/hanh-lang-la-han-tai-chua-bai-dinh.png

Hành lang La Hán – chùa Bái Đính (ảnh_st)

Ngoài ra Bái Đính còn nhận rất nhiều những kỷ lục như: Chuông Đồng lớn nhất Việt Nam; Bảo tháp cao nhất châu Á, Khu chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam; Khu chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam; Khu chùa có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam..

Là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng của Việt Nam và thế giới như: 

  • Đại lễ cung nghinh ngọc xá lợi Phật về thờ tại chùa Bái Đính 16 viên ngọc xá lợi Phật và xá lợi các Thánh Tăng ở nhiều quốc gia như Ấn Độ, Myanmar, Sri Lanka, Thái Lan.
  • Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo Thế giới lần thứ VI năm 2010.
  • Nơi thực hiện nghi lễ Phật giáo “Cầu nguyện thế giới hoà bình, cầu nguyện lý tưởng hòa bình của UNESCO trở thành hiện thực”.
  • Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2014 và Hội thảo Phật giáo quốc tế. 
  • Đại lễ cung nghinh xá lợi Phật đầu tiên từ Ấn Độ về Việt Nam,…

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/cung-nghinh-don-nhan-ngoc-xa-loi-phat-ve-bai-dinh.jpg

Lễ cung nghinh đón xá lợi Phật – chùa Bái Đính (ảnh_st)

Trong tour tâm linh đến với Bái Đính quý du khách sẽ được tham quan, chiêm bái những công trình Phật giáo thiêng liêng, hòa mình vào không gian tâm linh tưởng như chỉ có ở cõi tiên.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/danh-thang-trang-am.jpg

Danh thắng Tràng An – Bái Đính (ảnh_st)

Điểm cuối Tour tâm linh Chùa Bái Đính – Danh thắng Tràng An, quý Phật tử sẽ quan tham khu du lịch Tràng An – Hạ Long trên cạn của Ninh Bình tại nhiều địa điểm nổi tiếng như: Hang Sáng, Hang Tối, Hang Ba Giọt, Hang Nấu rượu đầy huyền bí và hoang sơ, ngắm cảnh núi non, sông nước trong xanh. 

Xem thêm: Cẩm nang đi du lịch chùa Bái Đính từ A đến Z

3. Tour hành hương đạo Phật: Chùa Yên Tử – nơi phát tích phái Nhân Tông

Nhắc đến Thiền tông, nhiều người nghĩ ngay đến Trúc Lâm Yên Tử. Yên Tử chính là cội nguồn của thiền phái Trúc lâm Việt Nam.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/chua-hoa-yen.jpg

Chùa Hoa Yên – Yên Tử

Theo tour tâm linh của Wondertour đến chùa Yên Tử du khách sẽ được chiêm bái Chùa Hoa Yên – điểm đầu tiên trong quần thể Núi Chùa Yên Tử. Tại Hoa Yên tự quý Phật tử sẽ được làm lễ phật cầu phúc, cầu lộc cho gia đình và bạn bè.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/chua-dong.jpg

Chùa Đồng – Yên Tử (ảnh_st)

Điểm dừng chân tiếp theo của cuộc hành hương là Chùa Đồng, chùa Đồng là ngôi chùa tọa lạc ở đỉnh cao nhất dãy Yên Tử (1.068m). Đây là ngôi chùa trên đỉnh núi bằng đồng lớn nhất châu Á. 

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong.jpg

Tượng đài Phật Hoàng Trần Nhân Tông – Yên Tử (ảnh_st)

Cuộc hành hương Yên Tử du khách không thể bỏ lỡ việc dâng hương trước tượng Phật Hoàng tại quảng trường Phật Hoàng Trần Nhân Tông và tham quan thiền viện Trúc Lâm Yên Tử hay còn gọi là chùa Lân, được vua Trần Nhân Tông chọn làm nơi để tu hành. Nơi đây vị Phật hoàng thường tụng kinh, giảng đạo cho chư tôn, tăng ni đến nghe.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/toan-canh-thien-vien-truc-lam.jpg

Thiền viện trúc lâm Yên Tử (ảnh_st)

4. Chùa Dâu – chùa Bút Tháp- chùa Phật Tích – Đền Đô

Bắc Ninh không chỉ là quê hương quan họ mà nơi đây còn là cái nôi của Phật giáo Việt Nam, với những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng, địa điểm lí tưởng tổ chức các tour tâm linh.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/di-tich-quoc-gia-dac-biet-chua-dau-e1628607119687.jpg

Di tích quốc gia đặc biệt chùa Dâu – Bắc Ninh (ảnh_st)

Nói đến chùa cổ của xứ Kinh Bắc – Bắc Ninh, không thể không nhắc tới chùa Dâu, là ngôi chùa được coi là có lịch sử hình thành sớm nhất Việt Nam. Tương truyền ngôi chùa này có từ thế kỷ thứ 3, cũng là nơi đầu tiên tiếp xúc với đạo Phật để rồi trở thành trung tâm phật giáo lớn nhất nước ta thời bấy giờ. Chùa thờ Pháp Vân – một trong Tứ Pháp của người Việt vì vậy chùa còn có tên là Pháp Vân Tự.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/chua-but-thap.jpg

Chùa Bút Tháp – Bắc Ninh (ảnh_st)

Chùa Bút Tháp – Bắc Ninh là một ngôi chùa cổ có kiến trúc độc đáo, được thiết kế hài hòa với môi trường thiên nhiên, bảo đảm nguyên tắc Phật giáo nhưng vẫn giữ phong cách văn hóa truyền thống của người Việt. Chùa Bút Tháp có tháp Bảo Nghiêm thờ Hòa thượng Chuyết Chuyết, có bức tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn lớn nhất Việt Nam.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/chua-phat-tich.jpg

Chùa Phật Tích – Bắc Ninh (ảnh_st)

Ngôi chùa tiếp theo trong hành trình đó là chùa Phật Tích, chùa còn có tên là Vạn Phúc thuộc thôn Phật Tích, xã Phật Tích huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.  Chùa Phật Tích là ngôi chùa đẹp nổi tiếng được xây dựng từ thế kỷ thứ 7, nơi gắn liền với huyền thoại Từ Thức gặp Tiên.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/den-do.jpg

Đền Đô – Ngôi Đền của các Bậc Đế Vương Nhà Lý

 Một điểm tham quan mà quý du khách không nên bỏ qua khi đến Bắc Ninh là đền Đô, đền Đô được xây dựng từ thế kỉ thứ 11 còn được gọi là Cổ Pháp Điện hay đền Lý Bát Đế. Đây là một quần thể kiến trúc được bảo tồn khá trọn vẹn nơi phụng thờ và tưởng niệm của toàn dân đối với 8 vị vua nhà Lý. 

5. Tour tâm linh: Chùa Tây Thiên – Tam Đảo

Điểm cuối trong 5 tour tâm linh cho các Phật tử mà Wondertour muốn gợi ý đó là tour Chùa Tây Thiên – Tam Đảo.

Trong điểm tour này, quý Phật tử và du khách sẽ được tham quan và chiêm bái Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên – một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. 

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/phong-canh-kien-truc-khu-di-tich-tay-thien.png

Phong cảnh kiến trúc chùa Tây Thiên (ảnh_st)

 Tương truyền vào khoảng thế kỷ thứ 3, có một vị hòa thượng tên là Khương Tăng Hội dừng chân ở đây, dựng chùa truyền giáo. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên hiện nay được xây dựng trên nền của một thiền tự cổ (Thiên Ân Thiền Tự) có từ thế kỷ 3.  

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/toan-canh-thien-vien-truc-lam-tay-thien.jpg

Toàn cảnh Trúc Lâm Tây Thiên (ảnh_st)

Ngoài ra, quý khách cũng có thể lựa chọn chinh phục đỉnh Tây Thiên bằng cáp treo nơi có những công trình như đền Cô Chín, đền Mẫu Địa, đền Thượng Quốc Mẫu, Nhà thờ Tổ,…

Sau khi tận hưởng, những giây phút linh thiêng quý du khách kết thúc hành trình bằng việc ngược lên Tam Đảo tham quan thác Bạc, tận hưởng bầu không khí trong lành của nơi đây.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/thac-bac.jpg

Thác Bạc – Tam Đảo 

Xem thêm: Lạc bước đến Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên – chốn thanh tịnh nép mình bên đỉnh Tam Đảo

Trên đây là 5 tour tâm linh mà Wondertour gửi đến quý Phật tử và du khách, hy vọng chúng ta sẽ có được những chuyến du lịch tâm linh ý nghĩa, nuôi dưỡng đời sống tâm linh của trong tâm hồn mình.

Xem thêm thông tin các tour tâm linh khác  tại đây

___________

Thông tin liên hệ

WONDERTOUR

Địa chỉ: 100 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Hotline: 0931.722.777 – 0243.7722.777

 

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều