KỊCH BẢN TEAM BUILDING “TRUY TÌM KHO BÁU” MỚI NHẤT 2023

21/03/2023 11:36 +07 - Lượt xem: 148473

Bạn là người thích khám phá?

Bạn thích chinh phục những thử thách?

Team Building “ Truy tìm kho báu” là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Trò chơi truy tìm kho báu tập thể là một cuộc hành trình tìm kho báu thông qua hướng dẫn từ các mật thư và các yếu tố dẫn đường khác. Do đó, yếu tố then chốt trong trò chơi chính là mật thư và các ký hiệu dẫn đường. Các đội, nhóm phải giải được mật thư và vượt qua các chướng ngại vật khác nhau. Wonder Tour sẽ giúp các bạn có cơ hội tham gia một chương trình Team building “Truy tìm kho báu” mới lạ, hấp dẫn, học những kỹ năng cần thiết khi đi dã ngoại, để chứng tỏ bản thân và quan trọng hơn và kết nối những trái tim yêu thương…

Team building “Truy tìm kho báu”

TEAM BUILDING “TRUY TÌM KHO BÁU” MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ?

  • Rèn luyện kỹ năng:

Trò chơi truy tìm kho báu được tạo ra với mục đích tạo dựng tốt cho mọi người rèn luyện các kỹ năng thực tế. Trong suốt cuộc hành trình, ban tổ chức đã đưa ra các thử thách đơn giản đến thử thách khó để rèn luyện kỹ năng nhạy bén cho các thành viên. Từ đó, các đội có thể phát huy được năng lực và hỗ trợ nhau giải mật thư, ghi đáp án, trao đổi với nhau.

  • Phát huy tinh thần làm việc nhóm:

Một mục tiêu quan trọng được ban tổ chức đặt ra là giúp mọi người tham gia phát huy tinh thần làm việc nhóm. Sự phối hợp, đoàn kết của đồng đội tạo nên sự thành công hơn trong công việc cũng như bất cứ việc gì trong cuộc sống. Mỗi thành viên sẽ có ý kiến riêng nhưng phải biết tôn trọng ý kiến của nhau. Qua đó, vận dụng khả năng tư duy, logic, chung sức, đồng lòng trong suốt hành trình tìm kho báu.

  • Nâng cao kỹ năng trong cuộc sống:

Trò chơi truy tìm kho báu có tính thực tiễn cao, hơn nữa còn liên quan đến việc bảo vệ môi trường cũng như các hoạt động khác. Ngoài việc áp dụng những kiến thức, kỹ năng mềm vốn có, còn tạo hiệu ứng gắn kết tinh thần tập thể giữa các thành viên. Góp phần giúp đội chiến thắng trong trò chơi và học được khả năng làm việc nhóm, phát huy khả năng tư duy, logic của mỗi thành viên.

Kịch bản Team building “Truy tìm kho báu”

GỢI Ý NHỮNG THỬ THÁCH TRONG CHƯƠNG TRÌNH TEAM BUILDING “TRUY TÌM KHO BÁU”

Dựa vào chỉ dẫn của tấm bản đồ và lần theo những manh mối suốt cuộc hành trình, các đội sẽ vượt qua những thử thách và cạm bẫy để thu thập những mảnh ghép chỉ dẫn đến nơi cất giấu kho báu:

Thử thách 1: Manh mối

  • Đạo cụ chuẩn bị: 

Mỗi đội 2 thanh tre dài 2m và 5 thanh tre ngắn khoảng 50cm. 

Một chiếc ống nhòm 

Một bảng nội dung 

Dây dứa 

  • Cách chơi: 

Các đội chơi có 5 phút để tạo nên một chiếc thang chắc chắn. Khi bắt đầu trò chơi, một thành viên mỗi đội được cử trèo lên thang, dùng ống nhòm để tìm những thông tin yêu cầu trên bảng thông tin cách đó khoảng 4m. Sau khi đã có những yêu cầu của ban tổ chức, các thành viên chia nhau đi tìm đủ những yêu cầu đó để tạo thành một mật thư có chứa yêu cầu cho thử thách tiếp theo (Ví dụ: Mật thư ở bàn reception)

Thử thách 2: Cạm bẫy

Sau khi lấy mật thư thành công ở thử thách 1 thì tiếp tục giải mật thư này để lấy gợi ý tiếp theo. Mật thư thứ 2 là dạng mật thư bằng chữ với những mật mã. Bạn chỉ cần viết ra 26 chữ cái, rồi sau đó viết ngay dưới vị trí A là số 1, B là số 2,… lần lượt cho đến z là số 26. Sau đó giải mã bình thường bằng cách, cứ thấy số nào thì điền chữ tương ứng vào bên dưới. Giải xong sẽ ra dòng chữ là điều bạn phải làm tiếp theo (Ví dụ: Tìm người đang canh cổng để lấy mật thư 3).

Thử thách 3: Chiêu mộ 

Để gặp người canh cổng xin mật thư thứ 3, bạn phải có quà. Quà không đủ… là bạn không nhận được mật thư kế tiếp đâu nhé!

Để biết người này cần gì, bạn hãy giải mật thư này nhé!

“…Yêu trọn tình đời muối mặn gừng cay

Xin hát về người đất nước ơi!

Xin hát về mẹ Tổ quốc ơi, mấy mùa không ngủ…”

(Trích “Đất nước” của Trọng Tấn)

* Gợi ý: có tất cả 4 món

Sau khi lấy được mật thư 3 – gợi ý tới điểm tiếp theo (Ví dụ: Kho báu ở khu vực …)

Thử thách 4: Giải mã kho báu 

  • Đồ game: phao hơi, pano chứa thông điệp
  • Số lượng: thành viên bằng nhau. Mỗi lượt di chuyển chọn ra 4 thành viên, trong đó bao gồm: 3 thành viên đỡ phao hơi, 1 thành viên ngồi trên phao hơi cầm bóng.

Khi có hiệu lệnh bắt đầu, các thành viên kết hợp ăn ý, dùng sức đưa thành viên ngồi trên phao hơi từ vạch xuất phát đến vị trí của pano thật nhanh. Sau đó, thành viên trên phao hơi phải dùng sự khéo léo để ném vào bóng rổ. Cứ lần lượt như vậy, cho đến khi ném trúng nhiều bóng vào rổ thì thông điệp bí ẩn trong pano sẽ tự động được mở ra. Thông điệp hiện ra chính là địa điểm đang cất giữ kho báu. Đội nào giải nhanh và tới kho báu nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. 

Trên đây là một số gợi ý về chương trình Team building Truy tìm kho báu. Wonder Tour mong rằng bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích để tạo ra sân chơi thú vị. Đồng thời, gắn kết tinh thần đồng đội và góp phần rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống cũng như cho sự phát triển của doanh nghiệp. Liên hệ với Wonder Tour để có kịch bản chi tiết nhất, đặc sắc nhất về chương trình Teambuilding “Truy tìm kho báu”.

 

_____________ 

Liên hệ WONDERTOUR

Tham khảo dịch vụ tổ chức sự kiện tại: https://wondertour.vn/

Hotline: 093 172 27 77

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Wondertour.vn

 

Biên kịch sự kiện Diễm Quỳnh



    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều